Có một vấn đề “nhức nhối” mà hàng năm vẫn cứ lặp đi lại mà nhiều Doanh nghiệp gặp phải. Đó là thực trạng nhân viên nghỉ việc sau khi ăn tết xong. Cứ sau khoảng thời gian nghỉ Tết nguyên đán mỗi năm là khoảng thời gian nhiều Nhà Quản lý đau đầu tìm hướng giải quyết. Vậy làm cách nào để hạn chế tối đa việc nhân sự rời bỏ công ty sau kỳ nghỉ tết.
Trước tiên hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao?
Đa phần những người có quyết định thuyên chuyển công việc đầu năm thì trước đó họ đã có ý định rời bỏ tổ chức hiện tại rồi, tuy nhiên cũng một phần do thưởng cuối năm và lương tháng 13 làm giữ chân họ thêm một thời gian ngắn nữa. Bên cạnh đó, thì cũng có một số nguyên nhân khách quan khác như họ đã có định hướng kinh doanh riêng không muốn tiếp tục làm công ăn lương nữa. Thêm vào đó cũng có một bộ phận số cá nhân có hiềm khích với đồng nghiệp, văn hóa công ty không phù hợp, sếp không có nhiều kinh nghiệm để họ học hỏi hoặc năng lực của họ không đủ để tiếp tục vị trí đó nữa…thêm một nguyên nhân nữa đó là trong suốt một năm công tác gắn bó với tổ chức nhưng đổi lại chế độ lương thưởng không xứng đáng với năng lực của họ làm họ thất vọng dẫn đến không muốn tiếp tục đi cùng tổ chức nữa.
Hơn nữa, sau Tết chính là lúc bước vào “Mùa tuyển dụng” sôi động nhất. Người tìm việc có thể dễ dàng lựa chọn một công việc phù hợp với mình cũng như có mức lương cao tại một môi trường đáp ứng được các yêu cầu của họ. Chính điều này đã khiến cho tỷ lệ nhảy việc sau tết tăng cao hơn.
Gợi ý cho việc xử lý câu hỏi Nhân viên nhảy việc sau Tết?
Vậy đâu là câu trả lời cho vấn đề này? Bài toán nhức nhối này cho nhiều cách giải. Chúng tôi gợi ý Doanh nghiệp một số gợi ý sau:
Hãy cùng đồng hành và hiểu Nhân viên của bạn: Xây đựng đội ngũ nhân viên giỏi và trung thành với công ty luôn là mục tiêu của các Doanh nghiệp. Để đạt được vậy, hiểu nhân viên và luôn tạo những cơ hội phát triển, cơ hội học tập, trau dồi kiến thức sẽ giúp Nhân viên tin tưởng và đồng hành cùng Doanh nghiệp lâu hơn. Quản lý có thể cân nhắc đến việc đưa ra chế độ thưởng nhiều lần thay vì dồn vào một dịp Tết. Nhiều nhân viên, lý do cơ bản nhất là họ đợi thưởng tết và các chế độ phúc lợi khác rồi sẽ nghỉ. Chính vì vậy để tránh trường hợp này xảy ra, khi bạn là một chủ doanh nghiệp cần đưa ra chế độ thưởng chia thành nhiều lần trong năm như vậy nhân viên của bạn mới có thêm động lực làm việc. Bạn nên thưởng đúng lúc, ngay khi doanh thu vượt chỉ tiêu, sẽ kích thích nhân viên làm việc tích cực và gắn bó với công việc lâu hơn
Xây dựng môi trường làm việc thân thiện và chuyên nghiệp: Bất kì Nhân viên nào cũng muốn làm việc ở nơi thân thiện, môi trường chuyên nghiệp và nhiều cơ hội phát triển. Một quản lý giỏi sẽ luôn tìm kiềm các giải pháp đáp ứng điều này cho nhân viên của họ. Theo các nhà quản lý thành công, việc áp dụng công nghệ vào quản lý nhân viên, nâng cao năng suất lao động, giữ chân nhân tài đang là “hot” trong thị trường hiện nay.
Ứng dụng phần mềm văn phòng điện tử trong quy trình làm việc: Công nghệ số đang phát triển vũ bão, việc ứng dụng các phần mềm vào việc cải thiện chất lượng làm việc sẽ giúp Doanh nghiệp tăng năng suất lao động của nhân viên, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu thay vì chạy “deadline” với đống nhiệm vụ không được sắp xếp theo khoa học. Hiện nay, có nhiều giải pháp về Eoffice– văn phòng điện tử, và Groupware chính là một trong những giải pháp phần mềm được nhiều Doanh nghiệp hàng đầu như Công ty Pungkook Sài Gòn, Tập Đoàn Doosung, Tập Đoàn Thiết bị điện tử LSVINA- LSEV, Công ty Hwaseung Vina…lựa chọn và tin dùng trong nhiều năm qua. Với Groupware, hệ thống sẽ chuyên nghiệp và tự động hoá quy trình làm việc của Doanh nghiệp với trên 20 module như Mail, Bảng tin, Chấm công, Nghỉ phép, Nhân sự, Talk, Báo cáo, Dự án, Quản lý Chi phí, Phê duyệt trực tuyến, ….
Liên hệ tới hotline 18006346 hoặc email: vina@hanbiro.com để biết thêm thông tin và cập nhật các chương trình ưu đãi mới nhất giành cho Doanh nghiệp.