Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về các cụm từ: Dịch vụ khách hàng, Hỗ trợ khách hàng trong khi mua hàng, bán hàng, trao đổi, giao tiếp… Tuy nhiên bạn có thực sự hiểu rõ về sự khác biêt giữa hai cụm từ này.
Nghe thì có vẻ liên quan đến chăm sóc Khách hàng nhưng bản chất của hai cụm từ này như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
Dịch vụ khách hàng là gì?
Dịch vụ khách hàng là việc cung cấp các dịch vụ cho khách hàng trong các quá trình sau: trước, trong và sau khi mua hàng.
Và tuỳ thuộc vào từng tính cách, đặc điểm, văn hoá, lối sống mỗi khách hàng mà mỗi nhà cung cấp có những chiến lược để cung cấp dịch vụ hiệu quả nhất cũng như ngân sách cho hoạt động Dịch vụ khách hàng cũng sẽ phân cấp theo mức độ quan trọng mỗi doanh nghiệp quy định.
Dịch vụ khách hàng chính là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc tạo thu nhập, doanh thu của mỗi nhà bán hàng. Tại sao? Khách hàng đến với doanh nghiệp bên cạnh việc quan tâm đến chất lượng, giá cả sản phẩm dịch vụ thì Dịch vụ khách hàng cũng chính là yếu tố quan trọng thúc đẩy người mua quyết định mua hàng. Một doanh nghiệp hiểu đúng và rõ về tầm quan trọng của Dịch vụ khách hàng sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc tiếp cận, cải thiện và phát triển hệ thống bán hàng.
Một trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt có thể thay đổi hoàn toàn nhận thức của khách hàng đối với tổ chức.
Hỗ trợ khách hàng là gì?
Hỗ trợ khách hàng là một loạt các dịch vụ khách hàng nhằm hỗ trợ khách hàng trong việc sử dụng hiệu quả chi phí và sử dụng đúng sản phẩm. Nó bao gồm hỗ trợ lập kế hoạch, đào tạo, cài đặt, xử lý sự cố, bảo trì, nâng cấp, xử lý sản phẩm…
Tuỳ vào đặc thù của ngành nghề và sản phẩm mà các dịch vụ này có thể được thực hiện tại phía nhà khách hàng , nơi họ sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Đây được gọi là “ Dịch vụ tại nhà” hoặc “Hỗ trợ khách hàng tại nhà”
Ứng dụng công nghệ thông tin vào Chăm sóc khách hàng
Dù là Dịch vụ khách hàng hay Hỗ trợ khách hàng, để có thể đạt hiệu quả cao trong các hoạt động liên quan, ngày nay đa số các Doanh nghiệp đều ứng dụng các chương trình, phần mềm nhằm thúc đổi hiệu quả chăm sóc khách hàng của mình.
Trên thị trường có rất nhiều hệ thống, phần mềm cung cấp dịch vụ Chăm sóc khách hàng hiệu quả, trong số đó phải kể đến nền tảng tổng đài call center của CRM – một tính năng hấp dẫn mà Hanbiro cung cấp cho các Doanh nghiệp Việt Nam những năm gần đây.
Tổng đài Call center CRM Hanbiro sẽ giúp Doanh nghiệp của bạn:
+ Nhận diện thông tin khách hàng: chính xác, nhanh nhất ngay khi có một cuộc gọi đến/ đi từ khách hàng/ nhân viên.
+ Giao việc trực tiếp ngay khi tiếp nhận thông tin.
+ Lưu trữ ghi âm cuộc gọi mãi mãi.
+ Quá trình cài đặt đơn giản, dễ sử dụng.
Liên hệ ngay tổng đài 18006346 hoặc email vina@hanbiro.com để được tư vấn kịp thời nhất.
Trang chủ: hanbiro.vn