Quản lý

Định nghĩa cơ bản về Dự án.

Các dự án hiện nay rất đa dạng trên nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất, dịch vụ, công nghệ thông tin…Tuy nhiên chung quy lại thì những dự án này đều hoạt động dựa trên những định nghĩa cơ bản về các yếu tố cấu thành nên Dự án.  Chúng là gì, hãy cũng tìm hiểu ở bài viết hôm nay.

  1. Định nghĩa về Quản lý Dự án.

Quản lý dự án là ngành khoa học nghiên cứu về việc lập kế hoạch, tổ chức và quản lý, giám sát quá trình phát triển của dự án nhằm đảm bảo cho dự án hoàn thành đúng thời gian, trong phạm vi ngân sách đã được duyệt, đảm bảo chất lượng, đạt được mục tiêu cụ thể của dự án và các mục đích đề ra.

Để hiểu sâu hơn về quản lý dự án ta cần tìm hiểu các chức năng chính của quản trị dự án là gì?

  • Chức năng lập kế hoạch, bao gồm việc xác định mục tiêu, công việc và dự tính nguồn lực cần thiết để thực hiện dự án;
  • Chức năng tổ chức, tiến hành phân phối nguồn lực gồm tiền, lao động, trang thiết bị, việc điều phối và quản lý thời gian
  • Chức năng lãnh đạo
  • Chức năng kiểm soát, là quá trình theo dõi kiểm tra tiến độ dự án, phân tích tình hình thực hiện, tổng hợp, đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện và đề xuất các giải pháp giải quyết các khó khăn trong quá trình thực hiện dự án; “Quản lý điều hành dự án” hay chức năng phối hợp.

Qua đó, đưa ra các giai đoạn tối ưu để quản lý tốt dự án:

Trong quá trình quản lý dự án, nhà quản trị phải trải qua 5 giai đoạn sau để đảm bảo dự án được triển khai và đi vào hoạt động theo đúng lộ trình.

  • Khởi động dự án
  • Lập kế hoạch dự án: Đây là giai đoạn xây dựng mục tiêu, xác định những công việc cần được hoàn thành, nguồn lực cần thiết để thực hiện dự án và là quá trình phát triển một kế hoạch hành động theo trình tự logic mà có thể biểu diễn dưới dạng sơ đồ hệ thống.
  • Thực hiện dự án
  • Theo dõi và kiểm soát dự án: là quá trình theo dõi, kiểm tra tiến trình dự án, phân tích tình hình hoàn thành, giải quyết những vấn đề liên quan và thực hiện báo cáo tình hình dự án.
  • Kết thúc dự án

2. Ứng dụng công nghệ vào Quản lý Dự án cho Doanh nghiệp

Với phương châm “Sự thành công của Khách hàng là niềm vui của Hanbiro”. Dù là một công ty Hàn Quốc có mặt tại thị trường Việt Nam chưa lâu, Hanbiro vẫn luôn luôn nỗ lực cung cấp các giải pháp tốt nhất nhằm hỗ trợ Doanh nghiệp trong việc quản lý và vận hành doanh nghiệp.

Ứng dụng văn phòng điện tử Groupware với tính năng Comanage chính là một trong số hơn 20 tính năng Groupware đang được trên 200 000 người dùng khắp nơi trên thế giới sử dụng.

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Comange- Đồng quản lý của Groupware nhé!

Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu Comanage là gì? Có thể hiểu đơn giản, đây là mô đun giúp Doanh nghiệp khởi tạo dự án cùng các công việc liên quan đến dự án như giao nhiệm vụ, kiểm tra tiến độ, update thay đổi nếu có.

Những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý dự án Comanage của Hanbiro:

  • Tính năng Comanage của Hanbiro không những tích hợp trên máy tính mà còn ngay trên cả điện thoại bạn cũng có thể truy cập vào ứng dụng
  • Hiển thị chi tiết các dự án đã tạo cũng như cập nhật đầy đủ các thông tin của những dự án
  • Tạo mới các dự án đơn giản với hai dạng Kanban và Scrum tùy thuộc vào tính chất của từng dự án mà bạn có thể chọn loại dự án muốn tạo cho phù hợp
  • Phần mềm tự động cập nhật và gửi thông báo đến người được chỉ định thực hiện công việc tránh trường hợp bỏ lỡ cũng như là trễ deadline
  • Tiến trình công việc trong dự án được cập nhật theo từng giai đoạn giúp người thực hiện dự án cũng như quản lý theo sát được tiến độ
  • Tổng hợp báo cáo chi tiết theo từng nhân viên cũng như từng dự án được thiết lập

Liên hệ ngay 18006346 hoặc email vina@hanbiro.com để nhận được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.

Xem thêm thông tin tại: hanbiro.vn